Có nên mua bản vẽ thiết kế nhà có sẵn? Ưu – nhược điểm

Có nên mua bản vẽ thiết kế nhà có sẵn? Luôn là vấn đề khiến cho nhiều chủ đầu tư phải bận tâm, đắn đo khi có dự định xây dựng tổ ấm. Nếu bạn cũng rơi vào tình huống tương tự thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Xây dựng Phú Hưng để có câu trả lời thỏa đáng nhất, đồng thời còn nắm rõ những ưu – nhược điểm của việc này.

Định nghĩa bản vẽ thiết kế nhà

Bản vẽ thiết kế nhà là một bộ hồ sơ gồm có những bản vẽ chi tiết về bố cục kiến trúc và bản phác thảo hình dáng bên ngoài của căn nhà. Những ký hiệu, hình vẽ thể hiện trên bản vẽ thiết kế được gọi là ngôn ngữ hình vẽ và chỉ có kiến trúc sư hoặc các cá nhân có chuyên môn mới đọc – hiểu được.

Có nên mua bản vẽ thiết kế nhà có sẵn? Ưu - nhược điểm
Bản vẽ thiết kế nhà giúp cho công tác xây dựng được tiến hành thuận lợi, suôn sẻ và chuẩn chỉnh

Trong một bộ hồ sơ bản vẽ thiết kế nhà sẽ bao gồm nhiều hạng mục khác nhau, từ mặt tiền, không gian mặt bằng cho đến kết cấu kiến trúc đã được tính toán kỹ lưỡng. Nhờ có nó mà đơn vị thi công có thể khởi công xây dựng một cách dễ dàng và thuận lợi cũng như đảm bảo tính chuẩn xác của những thông số kỹ thuật.

Đọc thêm: Xây nhà cấp 4 có cần xin giấy phép không? Quy định mới 2024

Những ưu – nhược điểm của việc mua bản vẽ thiết kế nhà có sẵn

Dưới đây là những ưu điểm và nhược điểm của việc mua bản vẽ thiết kế nhà có sẵn mà chủ đầu tư có thể tham khảo, bao gồm:

Ưu điểm khi mua bản vẽ thiết kế nhà có sẵn

  • Tiết kiệm thời gian: Việc mua bản vẽ thiết kế nhà có sẵn sẽ giúp cho chủ đầu tư tiết kiệm khá nhiều thời gian so với việc tự thân thiết kế hay là thuê kiến trúc sư. Bởi vì bản vẽ đã được hoàn chỉnh toàn bộ nên chỉ cần chỉnh sửa đôi chỗ để phù hợp hơn với nhu cầu và sở thích của gia chủ.
  • Tiết kiệm chi phí: Bản vẽ thiết kế nhà có sẵn thường có mức giá thấp hơn so với chi phí thuê công ty thiết kế. Theo đó, chủ đầu tư chỉ cần chi trả chi phí mua bản vẽ một lần duy nhất mà không phải thanh toán thêm các khoản phí duy trì hoặc phí dịch vụ mỗi tháng.
  • Phong cách, kiểu dáng đa dạng: Bản vẽ thiết kế nhà có sẵn mang rất nhiều phong cách và kiểu dáng khác nhau, vô cùng độc đáo, ấn tượng nên chủ đầu tư hoàn toàn có thể tự chọn cho tổ ấm của mình một mẫu ưng ý nhất.
  • Tính chính xác và chất lượng cao: Các bản vẽ thiết kế nhà có sẵn thường do những kiến trúc sư hoặc chuyên gia thiết kế có kinh nghiệm lâu năm và nền tảng kiến thức sâu rộng trực tiếp thực hiện nên  độ chính xác và chất lượng của bản vẽ luôn được đảm bảo ở mức tuyệt đối.
Có nên mua bản vẽ thiết kế nhà có sẵn? Ưu - nhược điểm
Việc mua bản vẽ thiết kế nhà có sẵn sẽ giúp cho chủ đầu tư tiết kiệm khá nhiều chi phí và thời gian

Nhược điểm khi mua bản vẽ thiết kế nhà có sẵn

Bên cạnh đó, việc mua bản vẽ thiết kế nhà có sẵn cũng tồn tại một số nhược điểm, như là:

  • Không thể hiện rõ dấu ấn riêng của gia chủ: Các bản vẽ thiết kế nhà có sẵn thường được thực hiện theo những khuôn mẫu nhất định nên sẽ không phản ánh rõ nét dấu ấn cá nhân của gia chủ. Như vậy thì buộc phải sửa đổi khá nhiều chi tiết, thậm chí là thay đổi toàn bộ để thể hiện chính xác bản sắc của chủ nhà.
  • Không phù hợp với vận mệnh và sở thích của gia chủ: Các bản thiết kế nhà có sẵn thường không đáp ứng tốt cho những sở thích, yêu cầu riêng hay yếu tố phong thủy của gia chủ. Trong đó, phong thủy là yếu tố vô cùng quan trọng và cần thiết trong xây dựng nhà cửa, vì nó sẽ giúp mang đến cho gia chủ nhiều vận may, tiền tài,…
  • Có khả năng làm tăng chi phí và thời gian xây dựng: Để có được bản thiết kế hoàn thiện và thể hiện đúng màu sắc cá nhân, gia chủ vẫn cần đến sự can thiệp của kiến trúc sư. Điều này có thể làm gia tăng chi phí và kéo dài thời gian xây dựng của dự án.
  • Khó áp dụng vào thực tế: Có một vài bản vẽ thiết kế nhà có sẵn mới chỉ là bản thảo tổng quan và còn thiếu nhiều chi tiết nên sẽ gây không ít khó khăn cho việc áp dụng vào công trình thực tế. Hơn nữa, sự thiếu hụt những chi tiết nhỏ hoặc thiết kế không có tính linh hoạt cao sẽ dễ gây ra nhiều vấn đề bất cập cho quá trình thi công.
Có nên mua bản vẽ thiết kế nhà có sẵn? Ưu - nhược điểm
Việc mua bản vẽ thiết kế nhà có sẵn cũng mang theo nhiều nhược điểm nên chủ đầu tư cần cân nhắc thật kỹ lưỡng

Xem thêm: Những điều kiêng kỵ khi xây nhà mới gia chủ cần biết

Có nên mua bản vẽ thiết kế nhà có sẵn hay không?

Thông qua những ưu – nhược điểm nêu trên, có thể thấy rằng việc quyết định có mua bản vẽ thiết kế nhà có sẵn hay không, còn phụ thuộc vào nhu cầu và ngân sách đầu tư của từng chủ đầu tư. Do đó, cần phải minh mẫn và suy xét kỹ càng để đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

Trong trường hợp muốn tiết kiệm thời gian và chi phí thì có thể cân nhắc chọn mua bản vẽ thiết kế nhà có sẵn thích hợp với sở thích và điều kiện tài chính cá nhân. Còn nếu có ngân sách đầu tư tốt và dư dả thời gian thì nên có thể chọn phương án thuê kiến trúc sư hoặc tìm đến các công ty chuyên thiết kế nhà ở để đảm bảo chất lượng, giá trị thẩm mỹ và công năng của ngôi nhà.

Có nên mua bản vẽ thiết kế nhà có sẵn? Ưu - nhược điểm
Việc mua bản vẽ thiết kế nhà có sẵn phụ thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính của mỗi gia đình

Đọc thêm: Có nên xây nhà có tầng hầm không? Ưu – nhược điểm cần biết

Lợi ích vượt trội của việc thuê kiến trúc sư tại công ty thiết kế uy tín

Dưới đây là những lợi ích vượt trội của việc thuê kiến trúc sư tại công ty thiết kế uy tín, chuyên nghiệp mà chủ đầu tư có tham khảo, bao gồm:

  • Mọi ý tưởng được mô hình hóa: Đội ngũ kiến trúc sư giỏi chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm sẽ có đủ năng lực để chuyển đổi tất cả ý tưởng thiết kế thành mô hình thực tế. Qua đó, giúp cho chủ đầu tư hiểu và mường tượng rõ hơn về cách sắp đặt và công năng sử dụng của ngôi nhà sau khi hoàn thiện.
  • Tư vấn chuyên sâu, cụ thể: Kiến trúc sư có kinh nghiệm lâu năm sẽ mang đến cho chủ đầu tư những phương án, giải pháp tối ưu, hiệu quả và kinh tế nhất. Quan trọng hơn nữa, họ còn đưa ra những lời khuyên có liên quan đến các yếu tố phong thủy nhằm tạo ra không gian sống hợp với vận mệnh, tuổi tác của gia chủ.
  • Thiết kế hợp xu thế, không lỗi thời: Công ty thiết kế sở hữu đội ngũ kiến trúc sư có khả năng nắm bắt nhanh những xu hướng thiết kế mới nhất sẽ giúp chủ đầu tư sáng tạo ra một bản vẽ thiết kế hợp thời đại, không bị lạc hậu hay lỗi mode.
  • Giám sát tiến độ công việc: Kiến trúc sư có thể thay chủ đầu tư trực tiếp giám sát và theo dõi tiến độ hoàn thành công việc để đảm bảo công trình được hoàn thiện đúng kế hoạch và đạt chuẩn về chất lượng, độ bền vững cũng như giá trị thẩm mỹ, tính đồng nhất.
  • Hỗ trợ tính toán chi phí và thời gian xây dựng: Bên cạnh công việc thiết kế và tư vấn, kiến trúc sư còn giúp cho chủ đầu tư tính toán chi tiết từng hạng mục trong tổng chi phí xây dựng cũng như thời gian cần để hoàn thành công trình.
  • Đảm bảo tiết kiệm năng lượng: Kiến trúc sư sẽ đề xuất đến chủ đầu tư những giải pháp thiết kế hiệu quả, giúp làm giảm tiêu thụ năng lượng và tối ưu hóa hiệu suất của căn nhà.
Có nên mua bản vẽ thiết kế nhà có sẵn? Ưu - nhược điểm
Việc thuê kiến trúc sư chuyên nghiệp ở công ty thiết kế uy tín mang đến cho chủ đầu tư nhiều lợi ích vượt bậc

Xem thêm: 8 điều quan trọng gia chủ cần chuẩn bị trước khi xây nhà

Xây dựng Phú Hưng – Đơn vị thiết kế nhà ở uy tín hàng đầu

Tại TP. Quy Nhơn, có một đơn vị sở hữu thế mạnh và kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực thiết kế nhà ở mà các chủ đầu tư có thể cân nhắc, đó là Công ty Xây dựng số Phú Hưng (tên thường gọi: Phú Hưng Construction). Ngoài ra, nơi đây còn được biết đến là một đơn vị thi công vô cùng chuyên nghiệp và rất đáng tin cậy.

Trong các thiết kế của mình, Phú Hưng Construction luôn đề cao nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm: độ bền vững, giá trị thẩm mỹ, tính thời thượng và công năng sử dụng, nhằm mang đến cho khách hàng những công trình thành phẩm tuyệt mỹ, mới mẻ, tiện nghi hiện đại và không bị lỗi thời.

Bên cạnh đó là đội ngũ kiến trúc sư có nền tảng kiến thức vững vàng, kinh nghiệm lâu năm và luôn tràn đầy nhiệt huyết, trách nhiệm cao trong công việc nên hứa hẹn sẽ đem lại cho khách hàng một bản thiết kế ấn tượng, chất lượng cao và đảm bảo thỏa mãn tất cả yêu cầu mà chủ đầu tư đề ra.

Vì vậy, những bản vẽ thiết kế của Xây dựng Phú Hưng luôn nhận được vô vàn lời khen ngợi, đánh giá cao từ đại đa số khách hàng đã từng hợp tác. Do đó, nơi đây chính là một sự lựa chọn cực kỳ chuẩn xác dành cho những ai đang cần có một bản thiết kế độc đáo, tiện nghị và hoàn mỹ cho căn nhà mơ ước của mình.

Có nên mua bản vẽ thiết kế nhà có sẵn? Ưu - nhược điểm
Xây dựng Phú Hưng là một đơn vị rất có tiếng và đáng tin cậy trong lĩnh vực thiết kế công trình, nhất là các mô hình nhà ở

Không chỉ vậy, Phú Hưng Construction còn có rất nhiều ưu thế khác, ví dụ như: tập thể 100+ kỹ sư xây dựng lành nghề, dày dặn kinh nghiệm; giám sát viên giỏi chuyên môn, tận tụy; quy trình làm việc bài bản, đảm bảo minh bạch; hỗ trợ thủ tục pháp lý nhanh, chuẩn chỉnh; chế độ hậu mãi chuyên nghiệp, thuận tiện; chính sách miễn phí thiết kế khi chọn dịch vụ trọn gói; chi phí luôn hợp lý, ổn định và báo giá nhanh, chi tiết;…

Với những lợi thế kể trên, gia chủ hoàn toàn có thể lựa chọn dịch vụ thiết kế – thi công nhà ở trọn gói tại Xây dựng Phú Hưng để vừa tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí, vừa có được một bản thiết kế nhà đẹp đẽ, độc đáo, tiện nghi hiện đại và bền vững với thời gian.

Bạn có thể tìm đến trụ sở của Xây dựng Phú Hưng để được tư vấn chuyên sâu và cụ thể hơn, hoặc nhận tư vấn trực tuyến thông qua những phương thức được liệt kê sau đây:

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Lô 02.C, B1-08, KĐT An Phú Thịnh, P. Nhơn Bình, TP. Quy Nhơn, Tỉnh Bình Định
  • Kỹ sư XD: 0933 44 22 98 (Mr Phú)
  • Kỹ sư XD: 0903 588 779 (Mr Bạn)
  • Email: phuhungquynhon@gmail.com
  • Website: xaydungphuhung.vn
  • Fanpage: FB.com/phuhungconstruction

Lịch làm việc: Buổi sáng từ 7h30 – 11h30 và buổi chiều từ 13h30 – 17h30, hoạt động từ thứ Hai đến thứ Bảy.


Thông qua bài viết này, ắt hẳn các chủ đầu tư cũng đã có câu trả lời của riêng mình cho câu hỏi “Có nên mua bản vẽ thiết kế nhà có sẵn?”, đồng thời còn biết thêm một đơn vị có thế mạnh chuyên môn và thâm niên kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế nhà cửa cũng như thi công – hoàn thiện, đó là Công ty Xây dựng số Phú Hưng.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

30+ Mẫu nhà 2 tầng mái Thái đẹp, hiện đại được yêu thích nhất hiện nay

30+ Mẫu nhà 2 tầng mái Thái đẹp, hiện đại được yêu thích nhất

Các mẫu nhà 2 tầng mái Thái được đông đảo chủ đầu tư ưa chuộng và lựa chọn vì sở hữu vẻ đẹp vượt thời...

Thiết kế xây dựng nhà trọn gói tại H. Vân Canh uy tín, chuyên nghiệp

Để đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng, các đơn vị Thiết kế xây dựng nhà trọn gói tại H. Vân Canh đã cung...

10+ Mẫu nhà cấp 4 hình chữ U đẹp hiện đại cho gia đình

10+ Mẫu nhà cấp 4 hình chữ U đẹp hiện đại cho gia đình

Các mẫu nhà cấp 4 hình chữ U nổi bật với cấu trúc lạ mắt, ấn tượng và công năng sử dụng hiện đại nên...

Cách bố trí giếng trời cho nhà ống khoa học, đúng phong thuỷ

Với nhiều giải pháp kiến trúc hiện đại, cách bố trí giếng trời cho nhà ống khoa học, đúng phong thuỷ từ lâu đã được...

Bản vẽ xây dựng là gì? Phân loại và cách đọc các bản vẽ

Bản vẽ xây dựng được biết đến là tài liệu kỹ thuật mô tả chi tiết cấu trúc và thiết kế của một công trình....

Đơn giá xây nhà cấp 4 ở Bình Định 2024

Đơn giá xây dựng nhà cấp 4 ở Bình Định 2024 và yếu tố tác động

Bên cạnh việc lựa chọn mẫu nhà cấp 4 ưng ý và phù hợp nhất thì chi phí xây dựng cũng là vấn đề khiến...

Đối tác chiến lược

Zalo
Messenger